Chuột thích ăn gì nhất? Những lưu ý khi chọn mồi diệt chuột

Tiêu diệt đi loài chuột phá phách trong ngôi nhà luôn là điều mà gia đình nào cũng muốn triệt tiêu càng nhanh càng tốt. Để biết được chuột thích ăn gì bạn cần hiểu được món ăn mà chuột yêu thích. Vậy loại chuột thích ăn gì nhất? Cần lưu ý những gì để chọn mồi diệt chuột phù hợp?

Chuột thích ăn gì nhất?

Mồi diệt chuột bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp, mồi được pha chế sẵn khi mua về bạn có thể dùng ngay và thường chúng có tác dụng tiêu diệt chuột ngay luôn sau khi ăn phải. Nếu bạn cần tìm chuột thích ăn gì nhất để dùng làm mồi dụ chuột thì có thể chọn ngay nguồn thực phẩm có sẵn trong nhà. Chỉ cần một ít mồi thơm ngon cộng với chiếc bẫy xịn xò một tí là bạn có thể tóm gọn được lũ chuột phá phách trong nhà.

Chuột thích ăn ngũ cốc các loại hạt

Các loại ngũ cốc và hạt chính là món ăn khoái khẩu của loài chuột. Từ nghìn năm nay, chuột luôn là nỗi ám ảnh của người nông dân, phá hoại mùa màng hay kho lương thực. Hiểu rõ chuột thích ăn gì nhất bạn có thể đánh vào món ăn khoái khẩu của chuột để tiêu diệt chúng.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại ngũ cốc để làm mồi diệt chuột như: gạo, lúa, yến mạch, lúa mì, bí ngô,… Các loại hạt ngũ cốc với đặc tính khô ráo dễ kết hợp với nhiều loại bẫy chuột khác nhau, giá thành tiết kiệm, khi sử dụng chỉ cần một lượng nhỏ là đủ để dụ chuột sa bẫy.

Chuột thích ăn trái cây

Các loại trái cây cũng chính là món ăn mà loài chuột không thể chối từ. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy dấu răng của chúng trên các món trái cây như chuối, dừa, nho, táo. Để bẫy chuột bạn có thể đặt một loại trái cây trong bẫy để chiêu dụ chúng. Khi dùng trái cây để dụ chuột bạn ưu tiên chọn những loại trái cây chín, ngọt và có mùi thơm như thế sẽ dễ dàng thu hút chuột hơn.

Chuột thích ăn rau

Tương tự như trái cây, rau có vị ngọt và giòn cũng là món ăn quen thuộc của các loài chuột. Thật tuyệt vời và tiết kiệm khi bạn dùng rau để làm mồi diệt chuột. Hiểu rõ chuột thích ăn gì bạn có thể dễ dàng chọn các loại rau như: dưa chuột, bông cải xanh, cà rốt, bắp cải,… Khi chọn rau là mồi dụ chuột bạn cần chọn các loại rau tươi ngon, ngọt như vậy sẽ dễ dàng thu hút chuột tìm đến hơn.

Chuột thích ăn thịt

Bạn có thể dùng thịt để làm mồi nhử chuột. Đối với những con chuột sống trong môi trường có lượng thịt có sẵn thì đây là nguồn thức ăn chính của chúng. Chúng thường ăn thịt gia cầm, trong điều kiện khan hiếm thức ăn chúng có thể ăn luôn cả thịt đồng loại để giải quyết cơn đói. Biết rõ chuột thích ăn món gì và sử dụng thịt để làm mồi nhử chuột bạn có thể chọn xúc xích, thịt gà, thịt bò,… đây là những thực phẩm bạn sử dụng hằng ngày và chuột cực kì thích thú.

Những lưu ý khi chọn mồi diệt chuột

Mồi nhử chuột cần thơm, ngon, tươi mới để thu hút chuột dễ dàng hơn. Nếu bẫy bạn bị dịch chuyển, lung lay thì mùi thơm của mồi sẽ thúc đẩy chuột quay trở lại bẫy một lần nữa. Khi dùng mồi nhử chuột kết hợp với các loại bẫy, bạn chỉ cần dùng lượng mồi vừa đủ để chuột dễ sập bẫy hơn.

Mồi nhử nên được thay đổi thường xuyên để tìm được chuột thích ăn gì nhất. Nếu mồi nhử lần trước nhử chuột thất bại, bạn nên thay mồi nhử khác ở lần sau.

Để tăng hiệu quả bẫy chuột bạn nên để chuột thật đói, thật khát bằng cách cắt hết nguồn thức ăn, thức uống của chuột cách khoảng 2 đến 3 ngày. Như thế, lũ chuột sẽ cực kỳ nhạy khi đánh được mùi mồi và dễ dàng sa bẫy.

Việc sử dụng các dịch vụ diệt côn trùng uy tín đang mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Và Tam Hiệp Pestmaster được nhiều khách hàng đánh giá là thương hiệu chất lượng, với đội ngũ kỹ thuật viên kiểm soát côn trùng, diệt chuột gây hại cực kỳ chuyên nghiệp.


Bài viết liên quan:

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP
Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: 028.3837 4729 - Hotline: 0903 619 921 - 0913 916 457
Website: https://www.dietcontrung.health.vn

 

Recent Articles

spot_img

Related Stories

Stay on op - Ge the daily news in your inbox